14/08/2014 10:54 GMT+7

​Gỡ khó cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Sáng 13-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc và dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là hai dự án được phê duyệt đầu tư xây dựng từ rất lâu song tiến độ triển khai chậm trễ, kéo dài mà nguyên nhân chủ yếu là do giải phóng mặt bằng và thiếu cơ sở hạ tầng. Cả hai dự án hiện mới chỉ giải phóng được 70% diện tích.

Số vốn còn thiếu để đền bù, thu hồi đất, tái định cư của cả hai dự án là khoảng 7.000 tỉ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ ngành liên quan, UBND TP Hà Nội, các ban quản lý dự án phải có trách nhiệm phối hợp, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về nguồn lực, cơ chế nhằm hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của hai dự án này trong thời gian sớm nhất.

Thủ tướng nêu rõ không điều chỉnh quy mô tổng thể của dự án đã được phê duyệt, đồng thời rà soát các công trình tiện ích công cộng trên cơ sở không đầu tư lãng phí, đảm bảo sử dụng chung và có cơ chế khuyến khích, huy động các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng các công trình này.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên